top of page

ไขข้อข้องใจ แก้อาการนอนไม่หลับ คิดว่านอนเต็มตาแล้ว แต่ทำไมถึงหลับไม่เต็มตื่น เครื่องดื่มบำรุงสุขภาพช่วยคุณได้

เราเชื่อว่าคุณเองก็ต้องเคยประสบปัญหาการนอนหลับ ที่แม้จะลงทุนจัดเต็มทุ่มเวลานอนแบบเต็มแม็กซ์ถึง 8 ชั่วโมง

ไขข้อข้องใจ แก้อาการนอนไม่หลับ คิดว่านอนเต็มตาแล้ว แต่ทำไมถึงหลับไม่เต็มตื่น เครื่องดื่มบำรุงสุขภาพช่วยคุณได้

เราเชื่อว่าคุณเองก็ต้องเคยประสบปัญหาการนอนหลับ ที่แม้จะลงทุนจัดเต็มทุ่มเวลานอนแบบเต็มแม็กซ์ถึง 8 ชั่วโมง แต่พอตื่นขึ้นมากลับมีอาการสลึมสลือต่อทั้งวัน นี่เป็นหนึ่งในปัญหาสุขภาพที่หลายคนกำลังเผชิญอยู่ตอนนี้ ซึ่งไม่ใช่โรคภัยร้ายแรงที่ไหน แต่เป็นอาการนอนหลับได้ไม่ลึก ที่ฟังดูเป็นเรื่องไม่ใหญ่ แต่หารู้ไม่ว่าเรื่องเล็กแบบนี้แหละที่ร้ายแรงกว่าที่คิด

เพราะอย่างที่เราเรียนรู้กันมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กว่า การนอนหลับเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายได้หยุดพักเพื่อฟื้นฟูและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอไปในตัว ถือเป็นการดูแลร่างกายจากภายในสู่ภายนอก หรือรีบูสท์ร่างกายอย่างแท้จริง ซึ่งการนอนหลับให้ดีและมีคุณภาพนั้น ไม่ใช่แค่ปิดไฟ ห่มผ้า แล้วข่มตานอน แต่ยังรวมถึงการเข้านอนให้เป็นเวลา โดยหากทำได้ ควรเข้านอนตอน 4 ทุ่ม เพื่อให้ร่างกายค่อยๆ เริ่มผ่อนคลาย และเข้าสู่กระบวนการหลับลึกในช่วงเที่ยงคืนถึงตีหนึ่ง ซึ่งเมื่อเราสามารถหลับได้ลึกมากพอ โกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) จะทำงานได้เต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
ความสำคัญของโกรทฮอร์โมนนั้นก็ตรงตามชื่อ คือ ถ้าเป็นในวัยเด็กก็ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโตสูงใหญ่ ส่วนในวัยผู้ใหญ่ โกรทฮอร์โมนมีส่วนสำคัญในการช่วยชะลอวัย ทำให้ใบหน้าดูเด็ก และกระจ่างใสไร้ริ้วรอย ซึ่งแม้ทุกคนจะมีโกรทฮอร์โมนอยู่ในตัว แต่ปัญหาก็คือ การจะทำให้โกรทฮอร์โมนทำงานแบบเห็นผล ต้อง “หลับลึก” ให้ได้เสียก่อน ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในทุกวันนี้

bottom of page